Ví dụ về top những trang Opt-in có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

0
82

Xây dựng danh sách email chất lượng là một trong những điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nhỏ đang phát triển có thể làm. Bằng cách tạo ra ưu đãi phù hợp và đặt các hình thức lựa chọn tham gia ở những nơi có tiềm năng, bạn sẽ có thể chuyển đổi lưu lượng truy cập web thành các liên hệ có thể bán hàng được. 

Các trang đích chọn tham gia của bạn càng được tối ưu hóa tốt, bạn sẽ càng nhận được nhiều giá trị từ lưu lượng truy cập web. Và khi bạn tạo ra hiệu quả dẫn đầu về chất lượng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển tốt để tạo nguồn thu nhập bền vững cho bạn.

Vậy, Opt-in là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho bản thân mình. Đồng thời, Tài cũng sẽ đưa bạn đến với những ví dụ cụ thể về các trang Opt-in có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Nào, cùng bắt đầu thôi!

Trang Opt-in là gì?

Opt-in còn gọi là Subscribe – Đăng ký: Là một khái niệm dùng để chỉ những người nhận đã đồng ý nhận bản tin email. Nếu họ đã đăng ký thông qua website của bạn thì họ là opt-in.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phần mềm để thu thập địa chỉ email trên Internet và sau đó thêm họ vào danh sách nhận tin của bạn thì đó không phải là opt-in.

Khi sử dụng email làm công cụ để quảng bá cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu và phân biệt được sự khác biệt giữa hai hình thức opt-in email và spam, từ đó thấy được lợi ích của Opt-in Email trong email marketing.

Tại sao các trang Opt-in quan trọng?

Các trang opt-in của bạn càng được tối ưu hóa tốt, bạn sẽ nhận được càng nhiều giá trị từ lưu lượng truy cập web mà bạn có được. Và bạn càng tạo ra hiệu quả dẫn đầu về chất lượng, doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển và thu nhập của bạn sẽ càng bền vững.

Mục đích của hình thức Opt-in trên một website là gì?

Biểu mẫu đăng ký là biểu mẫu thu thập địa chỉ email, cho phép khách truy cập đăng ký (chọn tham gia) vào danh sách email của bạn hoặc đăng ký một sự kiện trực tuyến.

Khi người dùng gửi biểu mẫu, họ sẽ cấp phép cho bạn gửi email để theo dõi các chiến dịch marketing của bạn. Đây là khởi đầu của hành trình đưa khách hàng vào kênh bán hàng.

Những gì cần phải có trên một trang Opt-in?

Các trang đích và trang chọn chuyển đổi cao thường chứa hầu hết các yếu tố sau:

  1. Tiêu đề hướng đến lợi ích hoặc đề xuất bán hàng độc đáo (USP)
  2. Mô tả hấp dẫn một lời đề nghị 
  3. Tính rõ ràng và nhất quán của một thương hiệu
  4. Mẫu hồ sơ
  5. Hình ảnh hấp dẫn 
  6. Một lời kêu gọi hành động (CTA)
  7. Bằng chứng hỗ trợ
  8. Bằng chứng xã hội dưới dạng logo, đánh giá hoặc lời chứng thực

Sự khác nhau của landing page và squeeze page

Squeeze page được tạo ra với mục đích khá giống với landing page, đó là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Thông qua việc tặng quà như: Ebook, phiếu giảm giá, template, infographic,…

Tuy nhiên, sự khác nhau giữa squeeze page so với landing page đó là cấu trúc của landing page dài thường dài hơn so với squeeze page.

Vậy cụ thể, landing page là gì?

Ví dụ về trang Opt-in

Tài sẽ chia nhỏ 11 ví dụ về trang opt-in hiệu suất cao nhất (chuyển đổi cao nhất) và thảo luận về những gì họ đã làm tốt và những gì họ có thể làm tốt hơn nữa.

1 – Squeeze Page siêu cơ bản

Leonardo da Vinci từng nói rằng sự đơn giản của người Viking là hình thức tối thượng của sự tinh tế, điều này Tài hoàn toàn đồng ý! Truyền thông ngắn gọn, được tách ra chỉ với các yếu tố và thông tin cần thiết nhất là một loại nội dung rất khó để tạo ra, nhưng có khả năng cao nhất để bán hàng .

Mẫu Squeeze Page phía trên được sắp xếp khá hợp lý, đơn giản và tập trung vào số ít, bố cục trang chọn tham gia này cho phép khách truy cập biết chính xác những thông tin quan trọng nhất.

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Local Milk:

  • Tiêu đề rõ ràng
  • Bản in hoàn chỉnh, đảm bảo sự yên tâm cho khách truy cập, rằng thông tin liên lạc của họ được bảo mật vô cùng an toàn.

Những gì Tài muốn đề xuất:

  • Xóa phần gạch chân khỏi văn bản vì điều này thường truyền đạt văn bản có liên kết. Cách khắc phục? Hãy thử tô đậm các cụm từ hoàn chỉnh hoặc sử dụng chữ nghiêng trên một vài từ được lựa chọn.

2 – Trang tải sách E-book

Đối với các ưu đãi yêu cầu nội dung nhiều hơn 20% so với trang Super Basic Squeeze, trang chọn tham gia này thực hiện thủ thuật chỉ với 50 từ văn bản, đặc biệt là khi chúng được viết như thế này. 

Những gì Tài yêu thích về trang chọn tham gia của Simply Quinoa:

  • Đoạn mô tả với các tuyên bố lợi ích về những gì ebook sẽ mang lại cho độc giả của họ.
  • Trực quan mô phỏng một sản phẩm kỹ thuật số để truyền đạt tốt hơn giá trị nội dung có thể tải xuống, làm cho giá trị của nó rõ ràng hơn
  • Tiêu đề bật lên thân thiện : ‘Where Should I Send the Master Meal Planning?’

3 – Opt-in Sách điện tử miễn phí

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Davids:

  • Nút gọi hành động có độ tương phản cao (CTA)
  • Kết hợp nhiều ưu đãi với nhau là một cách tuyệt vời để tăng quy mô có lợi cho chuyển đổi

Những gì Tài nghĩ Davids nên cải thiện:

  • Làm rõ nội dung trên opt-in. Tùy thuộc vào cách trang opt-in này được sử dụng và vị trí của nó trong hành trình của người dùng.
  • Thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội để nhắc nhở hành động của khách truy cập.

4 – Trang opt-in về chăm sóc sức khỏe đơn giản

Những điều Tài thấy thích ở trang opt-in của Two Blooms:

  • Một tiêu đề ‘đầy đau đớn’ là một động lực mạnh mẽ. Bằng cách đề cập đến “nỗi đau” của khách truy cập (Mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian để chỉnh sửa mà không nhận được kết quả bạn muốn?), Khách truy cập có thể tự nhận dạng và trả lời trong câu khẳng định (‘Có! Tôi mệt mỏi vì điều đó’) 
  • Nút CTA có độ tương phản cao, thu hút ánh nhìn ngay lập tức
  • Tất cả những lý do của lời đề nghị đều được bao gồm trong câu đầu tiên của văn bản mô tả: Chúng tôi đã tạo ra công thức chỉnh sửa hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia khao khát những hình ảnh đẹp, và bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ những cài đặt chỉnh sửa tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi với bạn!

5 – Trang squeeze cơ bản

Điểm Tài thích ở squeeze page của Healthy Body Healthy Life:

  • Số lượng trường biểu mẫu phù hợp với nhu cầu của Tập đoàn hơn là yêu cầu hàng tá thông tin, Melissa chỉ yêu cầu một tên và email để người đăng ký có thể ở trong vòng lặp với thông báo của lớp dạy chính.
  • Bán trước là một cách sử dụng tuyệt vời của trang
  • Hình ảnh bắt mắt bổ sung cho màu xanh lá cây được sử dụng trong nút tiêu đề và CTA

6 – Trang web hội thảo trên internet ( Webinar )

Những gì Tài yêu thích trên trang của DSG:

  • Đồng hồ đếm ngược nằm ở đầu và cuối trang thêm cảm giác cấp bách và thuyết phục khách truy cập hành động ngay bây giờ thay vì chần chừ 
  • Sử dụng nhiều hình thức chọn tham gia cho các ngày khác nhau là một cách thông minh để thu thập lưu lượng truy cập web tương tự trên một trang đích duy nhất nhưng vẫn cung cấp tính linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau
  • 5 báo cáo lợi ích có dấu đầu dòng có thể dễ dàng đọc lướt và truyền đạt rõ ràng nội dung của hội thảo trên web.

7 – Trang sách điện tử Yoga

Những gì Tài yêu trên trang của Fruitful Mind:

  • Nhiều bản mô phỏng các sản phẩm kỹ thuật số tiết lộ thêm những gì mà e-book này mang đến cho bạn. Không chỉ là bìa e-book mà còn một vài trang bên trong, để khách truy cập biết chính xác e-book này muốn nói về điều gì.
  • Nhắc người truy cập cuộn xuống là một cách tốt để đảm bảo rằng không có nội dung quan trọng nào của bạn bị bỏ lỡ (điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm một mũi tên hoặc hình tam giác hướng xuống dưới như một dấu hiệu trực quan)

8 – Trang webinar màn hình đơn

Những gì Tài thấy Coaching Academy đang làm rất tốt:

  • Tính thân thiện với thiết bị di động giúp khách truy cập dễ dàng đăng ký khi đang di chuyển từ mọi thiết bị.
  • Kết hợp sự phức tạp của trang với mức độ phức tạp của ưu đãi (phiên hỏi đáp) là một chiến lược để gặp khách truy cập mọi lúc mọi nơi trong hành trình của người mua

9 – Landing page “Enter to win”

Những gì Tài yêu thích về trang opy-in của YKTR:

  • Một hình ảnh pop-up bắt mắt thêm điểm nhấn cho trang
  • Nội dung súc tích làm cho nội dung rõ ràng về những gì được cung cấp và làm thế nào để giành chiến thắng
  • Thiết kế hợp lý với hai cột vừa bắt mắt, vừa tiện lợi
  • Cung cấp nút kêu gọi hành động ”next step action”, “Thích chúng tôi trên Instagram” để khách hàng không bỏ lỡ cơ hội được tặng quà trong tương lai.

10 – Trang opt-in hướng dẫn miễn phí

Tài thích opt-in page của Marketers Take Flight ở điểm:

  • Bằng cách chỉ yêu cầu một email , trang được tối ưu hóa chuyển đổi hoàn toàn.
  • Tiêu đề phụ hướng đến lợi ích trực tiếp

Họ làm chưa tốt ở:

  • Cần thêm các liên kết truyền thông xã hội để kích thích đăng ký tham gia nhiều hơn.

11 – Trang Giveaway nhẹ nhàng, đầy màu sắc

Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Vatea:

  • Tiêu đề và tiêu đề phụ phối hợp với nhau để truyền tải thông điệp cốt lõi bằng cách thêm càng ít từ càng tốt.
  • Chi tiết văn bản mô tả chính xác những gì được bao gồm trong hộp quà tặng
  • T & C được bao gồm trong bản in đẹp của trang , loại bỏ nhu cầu khách truy cập nhấp ra khỏi trang để hiểu đầy đủ cách thức tiến hành tặng quà

Giờ đây, bạn đã khám phá xong 11 trong số các trang opt-in có hiệu suất hàng đầu. Hãy xem xét một số ví dụ thực tiễn tốt nhất mà Tài đã thấy và cách bạn có thể cải thiện các trang của mình trong tương lai.

Câu hỏi hàng đầu về hình thức chọn tham gia, đã trả lời

Làm thế nào để bạn thiết lập một trang opt-in? Bạn nên đặt biểu mẫu đăng ký ở đâu trên trang web của mình?

Vì các trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập, việc chuyển đổi người lạ thành người đăng ký email sẽ là một trong những mục tiêu chuyển đổi chính của trang web của bạn. 

  • Trên trang Giới thiệu và Liên hệ của bạn
  • Trên một pop-up bật lên
  • Trong thanh cảnh báo của bạn
  • Ở footer của tất cả các trang web
  • Trên thanh sidebars của blog
  • Trên video YouTube của bạn
  • Bao gồm liên kết đến trang đích chọn tham gia trong tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội

Làm thế nào để bạn bắt đầu tạo một trang opt-in?

Nếu bạn nghĩ rằng bạn phải bắt đầu ở những ô vuông để tạo trang opt-in, bạn đã nhầm!

Nếu bạn muốn thiết lập một hình thức chọn tham gia độc lập, hãy chọn từ menu thả xuống. Từ đây, quy trình này giống như khi bạn làm việc với bất kỳ tài nguyên khác trong Trang chính:

1. Trước tiên, hãy chọn một tích hợp, đó là dịch vụ bạn muốn nhận dữ liệu mà biểu mẫu đăng ký sẽ thu thập. Đây có thể là nhà cung cấp dịch vụ email hoặc nền tảng lưu trữ webinar. Nếu bạn chọn Thông báo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chỉ nhận được email có dữ liệu mà khách hàng tiềm năng của bạn cung cấp mỗi khi có ai đó đăng nhập.

2. Nếu bạn đang sử dụng trang opt-in của mình để cung cấp báo cáo miễn phí hoặc một loại nam châm dẫn khác, bạn có thể chọn để nó tự động được gửi đến khách hàng tiềm năng của mình bằng cách bật Phân phối Lead Magnet.

3. Quyết định loại thông tin bạn muốn các trường biểu mẫu của bạn thu thập. Dịch vụ tích hợp của bạn có thể chỉ định các trường có sẵn.

4. Tùy chỉnh hình thức opt-in của bạn theo bất kỳ cách nào bạn muốn: thay đổi văn bản, hình ảnh, kiểu dáng, màu sắc và đường viền cho phù hợp với thương hiệu của bạn.

5. Tạo một “thank-you page” mới chỉ dành cho ưu đãi này, sau đó quay lại và thêm URL.

Một số cách ứng dụng tốt nhất các hình thức opt-in là gì?

  1. Giữ các trường biểu mẫu ở mức tối thiểu
  2. Giữ nội dung của bạn ngắn và rõ ràng 
  3. Tối ưu hóa thiết kế của bạn cho các thiết bị di động
  4. Tùy chỉnh biểu mẫu đăng ký email của bạn để giữ cho thương hiệu nhất quán
  5. Thêm một lời kêu gọi hành động rõ ràng
  6. Tuân thủ các tiêu chuẩn GDPR và thêm một tuyên bố về quyền riêng tư
Danh sách kiểm tra thiết kế trang đích từ trang chính

KẾT LUẬN

Trên đây là những ví dụ về opt-in mà Tài thu thập được. Hãy cho Tài biết ví dụ nào mà bạn cảm thấy thú vị và theo bạn nghĩ nó mang lại hiệu suất tốt nhất cho trang của bạn bằng cách comment phía bên dưới nhé!

Những đóng góp của bạn sẽ là động lực để Tài chia sẻ nhiều hơn đấy!

Have a nice day!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here