Cách thêm liên kết vào Story trên Instagram từng bước

0
13

Story là một trong những tính năng phát triển với tốc độ lớn nhất trong lịch sử của Instagram, thậm chí còn vượt cả News Feed.

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 70% người thuộc thế hệ Millennials – thế hệ thường xuyên truy cập Instagram nhất, có đến 60% xem story mỗi ngày. Do đó, đây chính là một hình thức tiếp thị mà các nhà kinh doanh online không nên bỏ qua.

Instagram Story đã kéo dài thời gian mọi người dành cho ứng dụng thêm khoảng mười phút so với thời gian sử dụng thông thường nữa. Và liệu bạn có biết, có một loại công cụ cực kỳ hiệu quả được ứng dụng trong hầu hết các Instagram story để thực hiện các chiến dịch marketing, đó là “Swipe up” – Liên kết vuốt lên.

Cách thêm Swipe Up vào Instagram Stories

7 Bước thêm Swipe Up (Vuốt lên) vào Instagram Stories

  • Bước 1: Tìm biểu tượng liên kết khi bạn mở công cụ Instagram Story của mình.
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng liên kết.
  • Bước 3: Sao chép liên kết bạn muốn đưa vào bảng tạm của thiết bị.
  • Bước 4: Nhập hoặc dán liên kết vào vị trí được cung cấp trong story đó.
  • Bước 5: Nhấp vào “Xong” ở trên cùng bên phải.
  • Bước 6: Đăng story của bạn.
  • Bước 7: Xem lại story để đảm bảo liên kết hoạt động chính xác.

Cách thêm một liên kết vào câu chuyện Instagram của bạn

Tài đã sử dụng tài khoản Instagram chính thức của HubSpot cho các hướng dẫn này, vì tài khoản cá nhân của Tài chưa được xác minh.

1. Chụp ảnh hoặc tải lên một câu chuyện lên Instagram Story của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng Link ở trên cùng bên phải.

2. Tại đây, nhấp vào “+ URL” để thêm liên kết đến trang web. Nếu bạn quan tâm đến việc liên kết story của bạn với video IGTV của bạn, thay vào đó bạn có thể chọn tùy chọn đó.

3. Nhập URL vào hộp văn bản. Khi bạn hoàn thành, nhấp vào “Xong” ở trên cùng bên phải.

4. Khi bạn đã sẵn sàng để xuất bản, hãy nhấp vào nút “+ Story” ở dưới cùng bên phải Story của bạn. Bây giờ, story xuất bản của bạn đã có liên kết vuốt lên “Xem thêm”.

Ví dụ liên kết vuốt lên Instagram

1. Công thức @Detoxinista 

Các blogger thực phẩm như @Detoxinista sử dụng liên kết vuốt lên của Instagram Stories để nhúng các công thức nấu ăn trên nền tảng.

Họ đăng hình ảnh của những món ăn trông vô cùng ngon miệng, điều này khuyến khích người dùng vuốt lên để tìm hiểu cách tự làm.

Liên kết không phải là quảng cáo trực tiếp, nhưng người dùng được chuyển đến trang web của Detoxinista, nơi họ có thể tìm thấy sách dạy nấu ăn của cô ấy và điều này sẽ khiến người dùng làm quen với thương hiệu của cô ấy.

2. Các mặt hàng quần áo @Alifedotowsky

Nếu bạn là người hâm mộ Bachelorette , bạn có thể nhận thấy xu hướng ngày càng tăng giữa các thí sinh Bachelor và Bachelorette để trở thành người có ảnh hưởng sản phẩm và nhúng các liên kết vuốt lên trong story của họ.

Là một blogger thời trang và phong cách, Ali thường chụp ảnh hoặc quay video trang phục cô ấy mặc, với các liên kết vuốt lên để người dùng có thể mua các mặt hàng trực tuyến.

Cô cũng thường kết hợp giảm giá nếu người dùng vuốt lên, khuyến khích người dùng mua một mặt hàng từ trang web của một thương hiệu.

3. Loạt tác phẩm điêu khắc mùa hè @ Popsugarfitness

Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng tính năng vuốt lên là cung cấp cho người theo dõi một cái gì đó có giá trị và miễn phí. Ví dụ, @Popsugarfitness đã giới thiệu một loạt tác phẩm Điêu khắc mùa hè với lời đề nghị hấp dẫn – “Swipe up for a 10-Minute No-Equipment Booty-Shaping Workout”.

Ai có thể từ chối lời mời hấp dẫn này chứ? Khi người dùng nhận được nhiều giá trị hơn từ trang web của bạn, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho nó và trở thành những người ủng hộ thương hiệu mạnh hơn.

4. @Reebok Trở thành chiến dịch của con người

Reebok đã tạo ra một chiến dịch mạnh mẽ và kịp thời mang tên “Be More Human”

Trên Instagram Stories của họ, họ nâng cao nhận thức cho chiến dịch bằng cách hiển thị những người phụ nữ nổi tiếng như Gigi Hadid hoặc Danai Gurira và khi bạn vuốt lên, bạn tìm hiểu thêm về chiến dịch của Reebok và cách bạn có thể tham gia.

Trên trang web, bạn sẽ có cơ hội mua áo phông hoặc quyên góp tiền, nhưng rõ ràng Reebok cam kết duy trì sự tập trung vào tin nhắn của họ hơn tất cả vì suy cho cùng, đây là mục tiêu chính của họ.

KẾT LUẬN

Qua những chia sẻ phía trên, Tài tin chắc bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc gắn liên kết vào Instagram Story của bạn để tăng mức độ nhận thức về thương hiệu của follower trên Instagram. Bên cạnh đó, Tài nghĩ rằng bạn cũng đã có thể tự định hình phong cách story trên instagram của mình rồi đúng không?

Hãy chia sẻ với Tài ở phần bình luận phía dưới để Tài có thêm nhiều động lực chia sẻ nhiều bài viết hữu ích hơn nữa nhé!

Have a nice day!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here