Đối với ai từng chạy Facebook ads thì sẽ biết được là ở Facebook có 2 loại:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân
- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Tương tự như thế, với Tiktok ads chúng ta cũng có 2 loại tài khoảng quảng cáo khác nhau.
Cụ thể, khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok bạn cần tìm hiểu về 2 loại tài khoản quảng cáo là: Self-Serve & Agency.
Do Tiktok chưa hỗ trợ nhiều ở Việt Nam nên những cá nhân nào muốn chạy quảng cáo trên nền tảng này phải thông qua các agency vì họ có tài khoản agency và được Tiktok ủy quyền.
Tài khoản cá nhân hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế trong việc lên chiến dịch quảng cáo, khiến mục đích chạy chiến dịch của bạn khó đạt được hiệu quả như mong đợi.
Bài viết dưới đây, AdFlex sẽ phân tích cho bạn sự khác biệt của tài khoản Self-Serve và Agency, để xem chúng ta nên sử dụng loại tài khoản nào.
Tổng quan về tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-Serve)
Ở thời điểm hiện tại Tiktok Ads chỉ đang ở phiên bản beta và ở tại Việt Nam chưa có bộ phận hỗ trợ nên việc sử dụng tài khoản ads cá nhân vẫn còn rất nhiều điểm hạn chế.
Dưới đây mình sẽ liệt kê ưu điểm và nhược điểm của tài khoản Tiktok Ads cá nhân cho bạn:
Ưu điểm:
- Tự quản lý được ngân sách và kiểm soát tình trạng quảng cáo.
- Kiểm soát được hiệu quả của mẫu quảng cáo.
- Linh hoạt hơn trong việc testing tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale-up (vít ads) để gia tăng đơn hàng.
Nhược điểm:
- Tự set-up mọi thứ từ a-z
- Đợi phản hồi lâu khi gặp phải sự cố vì TikTok chưa có hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt
Tài khoản TikTok Ads dạng cá nhân này mình thấy nó rất đơn giản và giống như chạy Facebook Ads thông thường, vì đại đa số chúng ta chạy Facebook Ads cũng tự tay setup mọi thứ hết.
Tuy nhiên, TikTok mới chỉ ở phiên bản beta và thường gặp nhiều vấn đề như không cắn tiền hoặc lỗi không duyệt ads, thì lúc này chỉ những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads rồi mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý tốt được.
Còn nếu bạn là người mới hoặc ít kinh nghiệm chạy ads thì nên chọn loại tài khoản dạng Agency dưới đây nhé.
Tổng quan về tài khoản quảng cáo dạng Agency
Tài khoản quảng cáo Agency là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ.
Khi mới bắt đầu vào Việt Nam thì TikTok ads lại không có hỗ trợ người Việt nên mới ủy quyền lại cho các Agency.
Ưu điểm:
- Được tư vấn trước khi chạy (bên Agency sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy)
- Không phải mất công thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản (Agency sẽ triển khai công đoạn này thay cho bạn)
- Ít gặp các vấn đề như: không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…
- Được hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc, ví dụ như: mẫu quảng cáo không được duyệt, không cắn tiền,…
Nhược điểm:
- Không linh hoạt trong việc tùy chỉnh ads, vì mỗi lần muốn thay đổi bạn sẽ phải nhắn lại bên Agency để họ thực hiện thao tác.
- Tốn thêm phí thuê tài khoản cho mỗi tháng
- Dễ bị lộ & bị ăn cắp content ads
Tài khoản dạng Agency này chỉ phù hợp với những người là chủ shop, chủ doanh nghiệp không có thời gian tự chạy hoặc yếu kinh nghiệm về chạy quảng cáo.
Hiện nay ở Việt Nam đã có rất nhiều Agency đang cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, chi phí thuê tài khoản chỉ tầm 10$/tháng.
Nên dùng tài khoản quảng cáo nào khi chạy Tiktok Ads
Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với những nhu cầu mà bạn muốn, ví dụ bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và học thêm trong quá trình chạy thì lựa chọn tài khoản cá nhân sẽ tốt hơn so với tài khoản Agency.
Ngược lại, khi bạn bận rộn và muốn outsoucre ra bên ngoài thì tài khoản dạng Agency là lựa chọn thích hợp hơn lúc này.
Dưới đây mình đã liệt kê những trường hợp nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân và Agency, bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp:
Tài khoản cá nhân phù hợp cho:
- Những người có kinh nghiệm chạy ads trên Facebook hoặc một nền tảng khác
- Ngân sách chạy ban đầu thấp (dưới 100$)
- Muốn tự chạy để học và hiểu TikTok Ads
- Muốn tự kiểm soát và linh hoạt thay đổi ngân sách, target, bật/tắt chiến dịch,…
Tài khoản Agency phù hợp cho:
- Chủ shop, chủ doanh nghiệp có ít thời gian và không có nhiều kiến thức về chạy quảng cáo.
- Những người muốn outsoucre ra bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc.
Lựa chọn tài khoản quảng cáo nào cũng được, nhưng theo lời khuyên của mình thì bạn nên tự lựa chọn tài khoản cá nhân để chạy và học tập dần thêm.
Đã có nhiều nhà quảng cáo nhận xét rằng việc chạy TikTok Ads đôi khi còn dễ hơn cả Facebook bởi nó ít định dạng và xu hướng chạy bằng video đang rất hot.
Những lưu ý để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả
TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng lượt user lại cực kỳ đông, nhiều nhà quảng cáo vẫn còn băn khoăn & đặt ra những nghi vấn liệu quảng cáo ở TikTok có hiệu quả không.
Bởi phần đông người dùng mạng xã hội này là giới trẻ có độ tuổi “trẻ”, chưa có thu nhập ổn định nên sức mua sắm sẽ không nhiều bằng người dùngg trên Facebook.
Tuy nhiên, thực tế thời gian gần đây, trong lúc phần lớn mọi người vẫn còn chưa dám thử sức thì đã có một lượng người tiên phong đang khai thác Tiktok ads cực kì hiệu quả.
Không khó để bắt gặp những bài chia sẻ của các tay to chỉ ra rằng quảng cáo Tiktok thời điểm này đang là mỏ vàng, CPC cực thấp & tỷ lệ chuyển đổi cũng không hề kém cạnh so với Facebook.
Trong lúc chi phí quảng cáo ở mức trung bình thấp do chưa có nhiều sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo với nhau, bạn nên dần triển khai thêm Tiktok ads để thử nghiệm cho ngành hàng bản thân đang kinh doanh.
Để quảng cáo hiệu quả trên TikTok thì bạn chỉ cần tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:
- Sản phẩm: nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok, những ngành hàng thường được bán trên TikTok là giày, áo khoác, son, mỹ phẩm, sạc dự phòng,…
- Content dạng video phải hấp dẫn: điểm mấu chốt là bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn và ảnh hưởng tốt tới người dùng
- Landing page: khi chạy TikTok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page, vì thế để gia tăng CVR thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉnh chu
Về phần target thì chắc sẽ không còn quan trọng nữa, đa phần các nhà quảng cáo trên TikTok chỉ target theo độ tuổi hoặc địa phương, đôi khi bạn sẽ thấy những người target chơi như thế lại ra hiệu quả hơn so với những người target có tâm.
Kết
Tài khoản quảng cáo dạng Agency thực ra nó chỉ là giải pháp tạm thời do TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam và chưa có hỗ trợ viên.
Lâu dài về sau khả năng cao là mọi nhà quảng cáo trên TikTok đều sẽ chọn loại tài khoản cá nhân để kiểm soát tốt hơn.
Trên đây mình đã liệt kê ra 2 loại tài khoản TikTok Ads đang có hiện tại. Việc lựa chọn loại nào thì bạn nên dựa vào nhu cầu mà bạn muốn để đưa ra quyết định hợp lý, không nhất thiết lúc nào cũng phải tự chạy thì mới tốt.
Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn gặp thắc mắc về tài khoản TikTok Ads hoặc có ý kiến đóng góp cho bài viết nhé!
Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện AdFlex !
Nguồn: Kiemtiencenter.com