Tiếp thị đến khách hàng tiềm năng bằng ‘từ khóa thương hiệu’

0
19

Năm 2009 đánh dấu sự phát triển khách hàng tham gia mạng quảng cáo lớn nhất toàn cầu tại Việt Nam – Google. Lựa chọn quảng cáo bằng từ khóa ngày càng tăng bởi người quảng cáo có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

Tiếp thị đến khách hàng tiềm năng bằng từ khóa thương hiệu

Nếu bạn cung cấp máy chụp hình thì chỉ có những người có nhu cầu về máy chụp hình mới tìm tới, còn những đối tượng khác gần như sẽ không tiếp cận đến những quảng cáo này. Vì vậy, người mua quảng cáo hoàn toàn có thể loại bỏ chi phí cho những đối tượng không cần thiết.

Mở rộng thị trường thông qua khảo sát từ khóa

Trước đây, những doanh nghiệp xuất khẩu hàng ra nước ngoài thường mở rộng đối tượng khách hàng thông qua hội chợ triển lãm tại các quốc gia đó để tiếp thị trực tiếp thì nay họ đã có thể thăm dò và mở rộng thị trường ra ngoài lãnh thổ Việt Nam với chi phí rẻ hơn nhiều.

Những người có nhu cầu về một sản phẩm nào đó đều có thể sử dụng Google, Yahoo, Bing… để tìm thông tin liên quan. Công việc tiếp thị đến các khách hàng tiềm năng đó giờ đây có thể giao cho các công ty chuyên trách thực hiện.

Bà Trần Minh Hiếu, chuyên gia về Google adwords của Công ty Thị Trường Việt, cho biết: “Hiện tại các công ty xuất khẩu đã dần tìm đến với dịch vụ quảng cáo trên Google bởi tính ưu việt. Các doanh nghiệp muốn đưa quảng cáo của mình đến đúng vùng địa lý họ chọn lựa, như vậy vừa tập trung vừa đánh giá được hiệu quả”.

Ngoài ra, nhờ các công cụ này, doanh nghiệp có thể tham khảo được quốc gia nào đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm mà mình cung cấp. Thông qua đó, họ có thể định hướng phát triển ra những thị trường tiềm năng.

Đối với những nhà cung cấp sản phẩm đặc thù ở phân khúc thị trường hẹp, việc quảng bá thông qua Google còn đặc biệt tiết kiệm và hiệu quả cao hơn loại hình tiếp thị khác.

Công ty Rosee, chuyên cung cấp lụa, Linen, vải nhung… ra thị trường nước ngoài, đã sử dụng dịch vụ của Google, thông qua các bảng phân tích về ngành hàng, nhu cầu của một số vùng lãnh thổ. Rosee nhận thấy sản phẩm của mình tăng cao tại một số quốc gia thuộc khu vực Trung Đông trong khi những nhà nhập khẩu chính trước đây tại Australia lại giảm đáng kể. Qua đó công ty định hướng tiếp thị đến thị trường này và mang lại một số thành công nhất định.

Có thông tin về tỷ lệ tìm kiếm một sản phẩm tại các quốc gia, từ đó, doanh nghiệp có thể định hướng quảng bá sản phẩm đến những nơi có nhu cầu cao hoặc tìm hiểu ở thị trường khác.

Điều chỉnh nội dung tiếp thị để định hướng nhu cầu

Tình hình kinh tế khó khăn chung dẫn đến việc điều chỉnh lại định hướng chiến lược tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác là điều tất yếu và công việc này cũng được thực hiện dễ dàng hơn trước.

Một số công ty sử dụng một số chiến dịch quảng cáo thông qua Google để xác định lại nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Những sản phẩm trước đây chỉ marketing cho nhóm doanh nghiệp hoặc những cơ sở lớn thì nay dùng công cụ từ khóa để tìm hiểu xem người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu cao hay không đã trở nên dễ dàng.

Đối với những thông tin đòi hỏi độ chính xác tương đối thì chi phí bỏ ra cho đợt khảo sát thường thấp hơn nhiều so với việc thuê công ty khảo sát thị trường thực hiện công việc tương tự, đó là chưa kể nếu bạn cần những thông số ở nhiều quốc gia mà kết quả lại nhanh chóng. Từ đó, nhà cung cấp sẽ có những điều chỉnh thích hợp với thị trường.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here