Bài viết trong WordPress là một loại nội dung đa năng. Bạn có thể tận dụng chúng để chia sẻ cập nhật, tạo trang tin tức, sắp xếp danh mục đầu tư và nhiều hơn nữa.
Bài đăng là một trong hai loại nội dung chính trong WordPress, do đó, rất quan trọng để hiểu cách chúng hoạt động. Cùng với các trang, bài đăng là phương tiện chính của bạn để tạo nội dung và chia sẻ nội dung đó với khách truy cập của bạn. Điều này đúng ngay cả khi bạn không xây dựng một blog.
Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu, Tài sẽ giải thích các bài đăng WordPress là gì và làm thế nào để sử dụng chúng. Sau đó, Tài sẽ chỉ cho bạn cách tạo, sắp xếp và quản lý chúng. Cuối cùng, Tài sẽ kết hợp với một danh sách các mẹo định dạng để giúp bạn cải thiện bài viết của mình. Có rất nhiều thứ để trang trải, vì vậy hãy để nhảy vào!
Giới thiệu về bài viết WordPress
Trong WordPress, có hai định dạng chính để tạo nội dung. Đầu tiên là các trang của bạn, chủ yếu là tĩnh và có khả năng sẽ tạo thành cấu trúc của trang web của bạn. Ví dụ điển hình bao gồm một trang chủ Trang web, Trang giới thiệu, Trang liên hệ, v.v.
Bài viết tương tự theo nhiều cách. Bạn sử dụng cùng một trình soạn thảo để tạo chúng và chúng có thể bao gồm văn bản, phương tiện và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, họ đã thiết kế cho nội dung kịp thời hơn. Đây là lý do tại sao chúng rất hữu ích cho blog. Chúng cũng hoạt động tốt để cập nhật, tin tức và các loại nội dung mới được xuất bản một cách thường xuyên.
Thông thường, các bài đăng được ghi ngày và được liệt kê theo thứ tự thời gian, và chúng được tổ chức bằng cách sử dụng một hệ thống các danh mục và thẻ (mà Tài sẽ thảo luận sớm). Theo mặc định, trang đầu của trang web WordPress của bạn sẽ là một danh sách các bài đăng mới nhất của bạn, mặc dù bạn có thể thay đổi điều đó nếu bạn thích.
Bạn có thể thấy rằng bài viết là một loại nội dung linh hoạt, có khả năng làm rất nhiều trên trang web của bạn. Hơn nữa, họ dễ dàng tạo và quản lý. Bây giờ hãy cùng đi qua những điều cơ bản.
Cách quản lý bài viết trong WordPress (Trong 3 bước đơn giản)
Trong vài phần tiếp theo, Tài sẽ thảo luận về cách tạo bài đăng, sắp xếp chúng và quản lý chúng trên trang web WordPress của bạn. Trước tiên, bạn cần phải đăng nhập vào bảng điều khiển của mình trước khi tiếp tục bước đầu tiên.
Bước 1: Tạo bài đăng đầu tiên của bạn
Để tạo một bài đăng trong WordPress, hãy điều hướng đến Bài viết> Thêm mới trong bảng điều khiển của bạn. Bạn sẽ tìm thấy trình soạn thảo WordPress, nơi bạn có thể thiết kế bài đăng của mình.
Bạn có thể thêm văn bản bằng cách nhập nó vào hộp và bao gồm các tệp phương tiện với nút Thêm phương tiện. Có rất nhiều tùy chọn định dạng và thậm chí bạn có thể viết bằng HTML bằng cách chọn tab Văn bản (thay vì tab Visual).
Nếu bạn cuộn xuống, bạn cũng sẽ thấy một hộp ở phía bên phải có nhãn Ảnh nổi bật. Tại đây, bạn có thể tải lên một hình ảnh sẽ được sử dụng làm tiêu đề cho bài đăng cụ thể này.
Gần phía trên màn hình, bạn sẽ nhận thấy một hộp khác có tên là Publish có một vài tùy chọn. Bạn có thể lưu bài đăng của mình dưới dạng bản nháp để làm việc sau này, lên lịch để phát trực tiếp vào lần sau hoặc bạn có thể nhấn nút Xuất bản ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nút Xem trước để xem bài đăng của bạn sẽ trông như thế nào ở mặt trước của trang web của bạn. Luôn luôn nên xem trước bài đăng của bạn trước khi xuất bản, vì vậy bạn có thể nhanh chóng xác định các yếu tố cần thay đổi trước khi nó được phát hành.
Đó là tất cả những gì có để tạo và chỉnh sửa bài viết WordPress của bạn! Tuy nhiên, bạn cũng muốn đảm bảo rằng họ sắp xếp gọn gàng.
Bước 2: Sắp xếp bài viết của bạn với danh mục và thẻ
Nếu bạn có ý định xuất bản rất nhiều bài đăng – ví dụ: nếu bạn đang tạo một blog hoặc trang tin tức – bạn sẽ muốn tổ chức chúng. Nếu bạn không có thể, cả bạn và độc giả của bạn có thể gặp khó khăn trong việc phân loại các hồ sơ tồn đọng để tìm các mục hoặc chủ đề quan tâm cụ thể.
WordPress cung cấp hai tính năng chính để tổ chức các bài đăng: danh mục và thẻ. Cả hai có thể được thêm vào một bài đăng trên màn hình chỉnh sửa.
Chỉ định danh mục và thẻ cho bài đăng của bạn là một cách để sắp xếp chúng. Các danh mục nói chung là các mô tả cấp cao của một chủ đề bài viết. Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog về sức khỏe, bạn có thể có các danh mục được gọi là dinh dưỡng và thể dục. Nếu bạn viết một bài về cách bắt đầu thói quen chạy bộ cho blog về sức khỏe của mình, bạn có thể gán cho nó các thẻ như bài tập cardio trên Cardio và mẹo chạy bộ. Sự khác biệt lớn nhất? Danh mục có thể được phân cấp và thẻ không thể.
Điều đáng chú ý là bạn có thể thấy tất cả các danh mục và thẻ mà bạn đã tạo bằng cách điều hướng đến Bài viết> Danh mục hoặc Bài viết> Thẻ tương ứng. Trong các màn hình đó, bạn có thể thiết lập và tối ưu hóa các yếu tố này trước khi sử dụng chúng trong bài viết:
Bạn nên sử dụng các danh mục và thẻ theo cách có ý nghĩa với bạn và độc giả của bạn, mặc dù có một vài thực tiễn tốt nhất cần ghi nhớ. Nói chung, nó rất thông minh khi gắn bó với một số danh mục cho trang web của bạn và chỉ gán một cho mỗi bài đăng. Sau đó, mỗi bài đăng có thể nhận được một số thẻ (Tài đề xuất hai đến năm) để giải thích chủ đề.
Trên hết, quy tắc số một để sử dụng các tính năng này là tính nhất quán. Có một vài danh mục riêng biệt và một số thẻ mô tả là một cách hoàn hảo để đảm bảo rằng mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các bài đăng mà họ quan tâm.
Bước 3: Quản lý bài viết WordPress của bạn
Khi bạn có một số bài đăng trong vành đai của mình, đôi khi bạn có thể cần phải quản lý chúng. Nếu bạn đi đến tab Bài viết trong bảng điều khiển của mình, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các mục hiện tại của bạn:
Bạn có thể sử dụng các liên kết và menu thả xuống ở phía trên màn hình để sắp xếp các bài đăng của bạn theo loại, danh mục, ngày, v.v. Điều này rất hữu ích nếu bạn tìm kiếm các loại bài đăng cụ thể. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng hộp Tìm kiếm Bài viết để tìm một mục cụ thể.
Nếu bạn di chuột qua một tiêu đề bài đăng cụ thể, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn bổ sung.
4 mẹo để định dạng bài viết WordPress của bạn một cách hiệu quả
Bây giờ Tài đã đề cập đến cách tạo bài đăng trong WordPress, sắp xếp chúng và quản lý chúng theo thời gian. Tuy nhiên, không ai trong số đó cho bạn biết cách thực sự viết và thiết kế bài viết của bạn để đạt hiệu quả tối đa. Tất nhiên, bài viết của bạn Nội dung và phong cách tùy thuộc vào bạn, nhưng các mẹo sau sẽ giúp bạn làm cho chúng dễ tiếp cận và thân thiện với người đọc nhất có thể.
Sử dụng Tiêu đề và Phân nhóm
Đầu tiên, hãy để Lùi trở lại trình chỉnh sửa bài đăng trong WordPress và xem menu thả xuống bắt đầu bằng Đoạn:
Menu này cung cấp cho bạn một lựa chọn các tiêu đề, mà bạn có thể sử dụng trong các bài đăng của mình. Tiêu đề là một ý tưởng thông minh vì nhiều lý do. Ở cấp độ cơ bản nhất, chúng giúp chia nhỏ nội dung, giúp người đọc dễ dàng quét và hiểu hơn.
Tại sao nên sử dụng các tùy chọn tiêu đề WordPress, thay vì chỉ tạo các tiêu đề của riêng bạn thông qua định dạng? Có một vài câu trả lời cho câu hỏi đó:
Tiêu đề tích hợp đi kèm với định dạng được thiết lập và phân cấp. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề cấp cao hơn (với văn bản lớn, in đậm) cho các phần quan trọng trong khi bảo lưu các tùy chọn cấp thấp hơn cho các tiêu đề phụ. Ví dụ, Tiêu đề 1 sẽ được sử dụng cho tiêu đề của bài đăng và sau đó là Tiêu đề 2 cho các tiêu đề chính, Tiêu đề 3 cho các tiêu đề phụ, v.v.
Chỉ cần lưu ý rằng định dạng chính xác của các tiêu đề này sẽ phụ thuộc vào chủ đề của bạn. Sử dụng các tùy chọn tiêu đề này là cách thực hành tốt cho Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO). Cách họ mã hóa giao tiếp rõ ràng với các bot công cụ tìm kiếm cách tổ chức các bài đăng của bạn, giúp các bot tìm hiểu những gì họ về và quảng bá chúng cho những người tìm kiếm phù hợp.
Cuối cùng, tiêu đề WordPress giúp bạn giữ định dạng bài đăng của bạn nhất quán. Để có kết quả tốt nhất, hãy xác định cấu trúc tiêu đề cho bài đăng đầu tiên của bạn, sau đó sử dụng cấu trúc tương tự trong nội dung trong tương lai.
Áp dụng tùy chọn định dạng một cách tiết kiệm
Nếu bạn đã từng sử dụng một chương trình chỉnh sửa văn bản trên máy tính, các tùy chọn định dạng tiêu chuẩn của WordPress sẽ cảm thấy khá quen thuộc. Bạn sẽ thấy các lựa chọn cơ bản như tô đậm, in nghiêng và danh sách:
Mặc dù các tùy chọn định dạng của WordPress, không rộng rãi như các trình xử lý văn bản chuyên dụng, nhưng đó không phải là vấn đề. Điều đó bởi vì nó tốt nhất để sử dụng các tính năng định dạng như thế này một cách tiết kiệm. Bạn đã bao giờ đọc nội dung tất cả bằng chữ in hoa, hoặc hoàn toàn in đậm? Nếu vậy, bạn biết rằng loại nội dung có xu hướng đi qua là nghiệp dư và không đáng tin cậy.
Thay vào đó, bạn nên thiết lập một cách nhất quán để định dạng bài đăng WordPress. Ví dụ: bạn có thể chọn sử dụng chữ in đậm để nhấn mạnh và in nghiêng cho tên trang web và các tiêu đề khác. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình cần nhiều lựa chọn hơn, tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm thêm chúng thông qua HTML.
- Giữ đoạn văn của bạn ngắn
Mọi người có rất nhiều nội dung để lựa chọn và để làm cho nội dung của bạn nổi bật, bạn nên bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng nó dễ đọc. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là thông qua các tiêu đề, mà Tài đã thảo luận. Khác là bằng cách giữ đoạn văn của bạn ngắn:
Người đọc bị lôi cuốn vào nội dung với nhiều đoạn văn ngắn, dễ tiêu hóa (đặc biệt là khi duyệt các trang web). Điều này làm cho nội dung dễ dàng hơn để lướt qua và để lại nhiều khoảng trắng. Làm thế nào ngắn bạn giữ đoạn văn của bạn là tùy thuộc vào bạn, nhưng nhiều người khuyên làm cho hầu hết các đoạn dài khoảng năm dòng. Tất nhiên, bạn không nên ngại ném vào đoạn văn dài hơn hoặc ngắn hơn khi cần thiết.
Tránh Tường văn bản
Bạn đã bao giờ nghe nói về ‘bức tường văn bản kinh dị chưa? Đây chính xác là những gì nó nghe như – nội dung là dòng sau dòng văn bản không bị phá vỡ.
Tường của văn bản có thể khó đọc và gây khó chịu cho khách truy cập. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho họ để mất vị trí của họ hoặc trở nên quá tải, và chỉ cần rời khỏi trang web. Để tránh điều này, bạn cần chia nhỏ văn bản với các yếu tố khác, cả hai để cung cấp cho độc giả nghỉ ngơi và cung cấp thêm giá trị.
Một số cách bạn có thể phá vỡ các bức tường văn bản trong bài viết của mình là sử dụng:
- Danh sách gạch đầu dòng và đánh số
- Hình ảnh, video và các phương tiện khác
- Chặn báo giá
- Chú thích truyền thông xã hội
Những bài viết hay nhất thường là một trải nghiệm đa phương tiện, vì vậy don don rất ngại sáng tạo! Ngay cả nội dung nặng văn bản nhất cũng có thể trở nên thân thiện với người đọc với sự bao gồm chiến lược của một số hình ảnh và danh sách. May mắn thay, định dạng WordPress làm cho quá trình này nhanh chóng và dễ dàng.
Phần kết luận
Nếu bạn đang chạy một blog hoặc trang web tin tức WordPress, hiểu cách bài viết hoạt động là một điều cần thiết. Tuy nhiên, ngay cả khi trang web của bạn có trọng tâm khác, bài viết vẫn có thể có ích. Loại nội dung linh hoạt này dễ dàng tạo, quản lý và sắp xếp, vì vậy học cách làm những điều đó nên là một trong những mục tiêu đầu tiên của bạn.
titanic.vn .