Các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer dự báo chi phí quảng cáo trong game tại Mỹ sẽ đạt tới con số 650 triệu USD vào năm 2012.
Dự báo này dành cho những quảng cáo tĩnh và động, quảng cáo phân phối sản phẩm, quảng cáo nền game (hiện lên trước khi vào trò chơi) trong những trò chơi trực tuyến, chơi trên PC và chơi bằng máy game; không bao gồm những game quảng cáo và các quảng cáo trên game dùng cho ĐTDĐ.
eMarketer cho rằng dự báo quảng cáo này gắn với sự tăng trưởng vượt bậc của ngành công nghiệp game video (công ty cho rằng sẽ tăng đến 21 tỷ USD vào năm 2012). Trong khi những ngành công nghiệp khác đang phải “khốn đốn” với doanh số trì trệ và vi phạm bản quyền lan tràn thì ngành kinh doanh game video lại phát triển rầm rộ.
Có những trò chơi (ví dụ Halo 3 của Microsoft) ngay ngày đầu tiên đã thu được nhiều lợi nhuận hơn ngày khởi chiếu phim Spider Man 3 lớn nhất từ trước đến nay hay ngày ra mắt đầu tiên của Harry Potter.
Không chỉ một mình GameStop mà cả các nhà bán lẻ cũng thu lợi khi game bùng nổ. Amazon.com (hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất) cho biết mùa bán hàng nhiều nhất trong năm 2007 là nhờ thiết bị chơi game Nintendo Wii.
Chẳng có gì ngạc nhiên khi các công ty đều muốn lao vào ngành game video không ngừng phát triển và thu hút khán giả này. Và cũng chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi: “Liệu quảng cáo trong game có phải là giải pháp tốt nhất cho các nhà tiếp thị, công ty game và game thủ hay không?”.