Bạn có thể ngạc nhiên khi biết có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ thành công phát hiện ra rằng họ không cần quảng cáo để trở nên thịnh vượng.
Tất nhiên, phần lớn những doanh nghiệp nhỏ – hơn 2/3 tại Hoa Kỳ – đã ăn nên làm ra mà không cần đến quảng cáo.
Ở Việt Nam, tính đến nay có khoảng 349.305 đăng ký kinh doanh, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 93,96%, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng năm đóng góp khoảng 40% GDP cả nước thu hút 50,13% tổng số lao động.
Theo Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ, qui định số lượng lao động trung bình hàng năm từ 10 người trở xuống được coi là doanh nghiệp siêu nhỏ, từ 20 đến 200 người lao động được coi là Doanh nghiệp nhỏ và từ 200 đến 300 người lao động thì được coi là Doanh nghiệp vừa.
Bốn lý do quảng cáo không thích hợp với Doanh nghiệp nhỏ:
1. Quảng cáo không hề mang lại lợi nhuận. Những lời khẳng định rằng quảng cáo thậm chí tạo ra lợi nhuận biên thường sai lầm. Chúng tạo sự biết đến nhưng không bao gồm hành vi mua của khách hàng.
2. Những khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo thường không trung thành. Nói cách khác, quảng cáo không tạo ra nền tảng khách hàng vững chắc cho hoạt động kinh doanh trong tương lai.
3. Sự phụ thuộc vào quảng cáo dễ đẩy doanh nghiệp vào tình thế nguy hiểm khi thay đổi theo thị hiếu thất thường của khách hàng và do đó doanh nghiệp có nhiều nguy cơ bị thất bại. Quảng cáo cho nhóm thị hiếu này chưa kịp phát huy đã bị những thị hiệu mới lấn át, thay thế.
4. Vì một hiệu suất quảng cáo ấn tượng chỉ làm gia tăng trí tượng tượng người xem, những người làm quảng cáo ngày càng bị công chúng coi là thiếu trung thực và không lôi cuốn (một cách có ý thức lẫn vô thức). Những doanh nghiệp quảng cáo rầm rộ thường bị nghi ngờ là cung cấp hàng hóa và dịch vụ kém chất lượng hoặc quảng cáo quá ít cũng bị đánh đồng với doanh nghiệp nhỏ thiếu uy tín.
Doanh nghiệp nhỏ nên làm gì?
1. Liên kết nhiều đối tác nhỏ lại với nhau. Sự tin tưởng của đối tác nhỏ vào DN nhỏ và vừa cao hơn niềm tin mà họ đặt vào đối tác lớn. Từ đó tạo thành “bè” bằng cách dùng lẫn sản phẩm của nhau với chất lượng và sự trung thực cao nhất.
2. Ứng dụng CNNT để loan bá “bè” của mình, mỗi doanh nghiệp đóng góp 1 ít chi phí để tạo dựng công cụ này vì vậy mà lĩnh vực ngành nghề, dịch vụ của “bè” có thể lớn hơn cả doanh nghiệp lớn nhờ đó mà lòng tin của người tiêu dùng tăng lên dẫn đến hành vi mua sản phẩm.
3. Hãy thực tế, đừng tin vào cẩm nang bán đầy rẫy đại loại như “10 kế làm giàu” hoặc những triết lý to tát tầm cỡ thế giới, chúng không phải là sản phẩm lắp lẫn vì vậy chưa chắc tốt cho doanh nghiệp nhỏ.
4. Thay vì quảng cáo và rung đùi ngồi chờ khách đến như vẫn làm, hãy đầu tư vào những công cụ tạo niềm tin cho khách hàng và đối tác.
5. Câu “buôn có bạn, bán có phường” suy ra vẫn đúng ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp nhỏ có thể cùng thống nhất về giá bán để tạo niềm tin cho khách hàng và tốc độ triển khai của doanh nghiệp nhỏ chính là thứ mà doanh nghiệp lớn cồng kềnh mơ ước.
– (Theo Dân trí)
I like this post, enjoyed this one regards for posting. “The basis of optimism is sheer terror.” by Oscar Wilde.
This really answered my problem, thank you!
I am often to running a blog and i actually appreciate your content. The article has actually peaks my interest. I am going to bookmark your website and maintain checking for brand spanking new information.
I don’t even know how I ended up here, but I thought this post was great. I don’t know who you are but definitely you’re going to a famous blogger if you aren’t already 😉 Cheers!
Great goods from you, man. I’ve understand your stuff previous to and you’re just extremely wonderful. I actually like what you’ve acquired here, really like what you are stating and the way in which you say it. You make it entertaining and you still care for to keep it sensible. I cant wait to read much more from you. This is really a tremendous website.
WONDERFUL Post.thanks for share..more wait .. …
I always was concerned in this topic and stock still am, appreciate it for putting up.
The next time I read a blog, I hope that it doesnt disappoint me as much as this one. I mean, I know it was my choice to read, but I actually thought youd have something interesting to say. All I hear is a bunch of whining about something that you could fix if you werent too busy looking for attention.
Hello! I could have sworn I’ve been to this blog before but after browsing through some of the post I realized it’s new to me. Anyways, I’m definitely happy I found it and I’ll be book-marking and checking back frequently!
hello!,I love your writing very much! percentage we keep in touch extra approximately your article on AOL? I need an expert in this house to resolve my problem. Maybe that is you! Taking a look ahead to see you.
F*ckin¦ amazing things here. I¦m very satisfied to peer your article. Thanks a lot and i’m looking forward to contact you. Will you please drop me a e-mail?
Great ?V I should definitely pronounce, impressed with your site. I had no trouble navigating through all the tabs and related information ended up being truly simple to do to access. I recently found what I hoped for before you know it at all. Reasonably unusual. Is likely to appreciate it for those who add forums or something, web site theme . a tones way for your client to communicate. Excellent task..
Greetings! I know this is somewhat off topic but I was wondering if you knew where I could get a captcha plugin for my comment form? I’m using the same blog platform as yours and I’m having trouble finding one? Thanks a lot!